Saturday 27 October 2012

ประวัติของมวยไทย




ประวัติศาสตร์ของมวยไทยหายไปเมื่อกองทัพพม่าไล่และรื้อถอนอยุธยากับพื้น กับพวกเขามากของต้นประวัติศาสตร์มวยไทยไปยังเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่เราจะทราบเกี่ยวกับมวยไทยมาจากงานเขียนของพม่า, กัมพูชา, เข้าชมยุโรปต้นและบางส่วนของตำนานของอาณาจักรล้านนา - เชียงใหม่

สิ่งที่เป็นแหล่งทั้งหมดเห็นด้วยกับที่มวยไทยเริ่มเป็นสนามรบรบใกล้ทักษะการต่อสู้ เพิ่มเติมร้ายแรงกว่าอาวุธมันถูกแทนที่ด้วย แหล่งที่มาไม่ชัดเจนและมักจะขัดแย้งกัน แต่มีสองทฤษฎีหลักคือ ใครบอกว่าศิลปะการพัฒนาเป็นคนไทยเดินลงมาจากประเทศจีนเฉียบคมในการต่อสู้เพื่อที่ดินทฤษฎีอื่น ๆ ของประวัติศาสตร์ของมวยไทยบอกว่าคนไทยอยู่แล้วที่นี่และที่มวยไทยพัฒนาเพื่อปกป้องดินแดนและผู้คนจากภัยคุกคามบุกอย่างต่อเนื่อง

ประวัติศาสตร์ของมวยไทยทฤษฎีที่สองไทยขณะที่ความขัดแย้งมีการสนับสนุนทางวิชาการมากและหลักฐานทางโบราณคดี ครั้งแรกคืออย่างไรที่เป็นไปได้ว่าเป็นพื้นที่เปิดให้ผู้บุกเบิกยุคแรก สิ่งที่เป็นที่รู้จักกันว่าเป็นประวัติศาสตร์ของมวยไทยเป็นส่วนสำคัญของวัฒนธรรมไทยที่ถูกต้องตั้งแต่เช้าของ และในประเทศไทยก็ Sport of Kings

สมเด็จพระนเรศวรมหาราชในยุค 1584

ในประวัติศาสตร์ของมวยไทย, ปัญหาของชาติได้รับการตัดสินใจโดยการแข่งขันมวยไทยไทยขึ้นแรก ๆ ที่น่าสนใจในมวยไทยเป็นกีฬาเช่นเดียวกับทักษะในสนามรบอยู่ภายใต้การสมเด็จพระนเรศวรมหาราชใน 1584, เวลาที่รู้จักกันเป็นระยะเวลากรุงศรีอยุธยา ในช่วงเวลานี้ทหารทุกการฝึกอบรมในมวยไทยและสามารถใช้มันเป็นกษัตริย์ของตัวเองไม่ ช้ามวยไทยย้ายออกไปจากรากใน 'Chupasart และเทคนิคการต่อสู้ใหม่ที่ถูกพัฒนา


ยุคเสือพระราชา (Prachao Sua)

การเปลี่ยนแปลงในศิลปะคือการดำเนินการภายใต้พระมหากษัตริย์ต่อสู้อีก - Prachao เสือ - เสือพระราชา จากประวัติศาสตร์ของมวยไทยเขารักมวยไทยมากจนทำให้เขามักจะไม่ระบุตัวตนต่อสู้ในการแข่งขันหมู่บ้านเต้นแทนท้องถิ่น ในช่วงรัชสมัยของเสือพระราชาประเทศที่สงบสุข กษัตริย์เพื่อให้กองทัพยุ่งสั่งให้ฝึกอบรมในมวยไทย ความสนใจในกีฬาอยู่แล้วสูง แต่ตอนนี้มันเอาออกมาอีกครั้ง

มวยไทยกลายเป็นกีฬาที่ชื่นชอบและงานอดิเรกของคนกองทัพและกษัตริย์ แหล่งประวัติศาสตร์แสดงให้เห็นว่าผู้คนจากทุกเดินชีวิต flocked ไปที่ค่ายฝึกอบรม ที่อุดมไปด้วยสงสารคนแก่และเด็กทุกคนอยากบางส่วนของการกระทำ ทุกหมู่บ้านฉากต่อสู้รางวัลและมีตัวแทนของ การแข่งขันทุกกลายเป็นเดิมพันการแข่งขันเช่นเดียวกับการประกวดของความภาคภูมิใจในท้องถิ่นประเพณีการพนันยังคงอยู่กับกีฬาและเงินก้อนใหญ่ในวันนี้จะ wagered กับผลของการต่อสู้


กษัตริย์ยุคจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว
จากประวัติศาสตร์ของมวยไทย, มวยไทยได้รับความนิยมเสมอ แต่ชอบกีฬามากที่สุดมีครั้งเมื่อมันเป็นในแฟชั่น ในรัชสมัยของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวหลายไม้ขีดไฟมวยไทยการต่อสู้พระบรมราชโองการ นักมวยเหล่านี้ได้รับรางวัลที่มีชื่อทหารจากกษัตริย์ วันนี้ชื่อเหมือนหมื่นมวยไทย Mee Chue จากไชยาหรือมวยไทยหมื่นคน Mudh จากลพบุรีเป็นจริง untranslatable พวกเขาหมายถึงบางสิ่งบางอย่างที่เทียบเคียงกับหลักของมวย ตอนที่พวกเขาเป็นชื่อมาก prized และเคารพ

กษัตริย์ยุคพระราม
มันไม่ได้จนกว่ารัชสมัยของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าว่าแหวนมาตรฐานล้อมรอบด้วยเชือกเข้ามาใช้เป็นเวลาไม่รักษาโดยนาฬิกา ก่อนที่จะช่วงเวลานี้การรักษาเวลาได้ทำโดยลอยกะลามะพร้าวเจาะบนเรือของน้ำ เมื่อชิ้นมะพร้าวจมกลองส่งสัญญาณสิ้นสุดของรอบ

มวยไทยประวัติอุปกรณ์ไทย
ในประวัติศาสตร์ของมวยไทย, มวยไทยได้เสมอกีฬาสำหรับคนเช่นเดียวกับทักษะการต่อสู้ทหาร ในยุคทองทั้งหมดของคนได้รับการฝึกฝนและมีประสบการณ์การเล่นกีฬาไม่ว่าจะเป็นกษัตริย์หรือคนธรรมดาสามัญ มันเป็นส่วนหนึ่งของหลักสูตรของโรงเรียนไปจนถึงปี 1920 เมื่อมันถูกถอดถอนเพราะมันก็รู้สึกว่าอัตราการบาดเจ็บสูงเกินไป คน แต่ยังคงศึกษาในโรงยิมและสโมสรเช่นเดียวกับที่พวกเขาทำในวันนี้

คนได้ปฏิบัติตามเสมอกีฬาและได้รับประโยชน์ในการย้ายออกจากสนามรบไปที่แหวน พวกเขาได้รับเป็นส่วนหนึ่งของการทำให้กีฬาขณะที่มีกษัตริย์ หนึ่งในนายกขนย้ายในการเปลี่ยนแปลงกีฬาเป็นเสือพระราชาที่ไม่เพียง แต่ได้รับอิทธิพลรูปแบบการต่อสู้ แต่ยังอุปกรณ์

ในช่วงรัชสมัยของเสือพระราชา, มือและแขนเริ่มถูกผูกไว้กับเส้นขนม้า นี้คือการรับใช้วัตถุประสงค์ - ป้องกันนักมวยและสร้างความเสียหายเพิ่มเติมเกี่ยวกับฝ่ายตรงข้าม ต่อมาเหล่านี้ถูกแทนที่ด้วยเชือกป่านหรือแถบแป้งจากผ้าฝ้าย สำหรับการแข่งขันที่ท้าทายโดยเฉพาะอย่างยิ่งและมีข้อตกลงสู้พื้นกระจกถูกผสมกับกาวและกระจายอยู่บนแถบ

การเปลี่ยนแปลงว่ากีฬาที่มีระดับการมีการเปลี่ยนแปลงไปยังอุปกรณ์ที่ใช้มากกว่าการเปลี่ยนแปลงที่รุนแรง ตัวอย่างเช่นนักรบไทยได้เสมอใส่ยามขาหนีบ เตะหรือเข่าขาหนีบเป็นไปตามกฎหมายอย่างสมบูรณ์จนถึงปี 1930 ในวันแรก, การป้องกันที่ทำจากเปลือกไม้หรือเปลือกหอยทะเลที่จัดขึ้นในสถานที่ที่มีชิ้นส่วนของผ้าผูกระหว่างขาและรอบเอว

ยามขาหนีบต่อมากลายเป็นหมอนรูปสามเหลี่ยมสีแดงหรือสีฟ้าผูกรอบเอวด้วยสายผ่านระหว่างขา หมอนไปหลังจากนักมวยในการเดินทางไปยังประเทศมาเลเซียเห็นกล่องขาหนีบ เขากลับมาพร้อมกับความคิดที่ซึ่งอยู่ใกล้กับความคิดเดิมของหอยทะเลและตั้งแต่นั้นมาสู้มวยไทยได้ใช้พวกเขา

1930 เห็นการเปลี่ยนแปลงที่รุนแรงมากที่สุดในกีฬา ตอนนั้นเองที่มันถูกทำเป็นและกฎระเบียบของวันนี้และกฎระเบียบที่ได้รับการแนะนำ ผูกเชือกของแขนและมือถูกทอดทิ้งและถุงมือของพวกเขาเกิดขึ้น

น้ำหนักเรียนในประวัติศาสตร์ของมวยไทย
จากประวัติศาสตร์ของมวยไทย, ก่อนที่จะนำเรียนน้ำหนักนักมวยได้และได้ต่อสู้ทุกมุมโดยไม่คำนึงถึงความแตกต่างของขนาดและน้ำหนัก แต่แนะนำที่เรียนหนักนั่นหมายความว่าสู้ได้มากขึ้นอย่างเท่าเทียมกันตรงและแทนที่จะมีการเป็นหนึ่งแชมป์มีกลายเป็นหนึ่งในการเรียนแต่ละน้ำหนัก

มวยไทยมากที่สุดสู้ไทยไม่ได้เป็นสมาชิกชั้นน้ำหนักเบา ร้อยละเจ็ดสิบของนักรบทั้งหมดเป็นของบินและไก่แจ้ดิวิชั่นน้ำหนัก มีนักมวยปล้ำต่อสู้และมิดเดิ้ล แต่พวกเขาจะไม่เห็นว่าบ่อยครั้งและประเภทหนักไม่ค่อยต่อสู้

ปัจจุบันและอนาคตของมวยไทย ...
มวยไทยมีการเปลี่ยนแปลงในปีที่ผ่านมา การเปลี่ยนแปลงและพัฒนาจากระยะเผาขนสนามรบฆ่าเทคนิคพื้นดินตามประเพณีการต่อสู้ที่ผ่านมาจากรุ่นสู่รุ่นถึงปัจจุบัน

แต่แม้จะมีการเปลี่ยนแปลงของประวัติศาสตร์มวยไทยได้หายไปไม่มีการอุทธรณ์แปลกใหม่และแม้กระทั่งความขลัง มวยไทยเป็นศิลปะการต่อสู้ที่ยังคงที่จะชนะ ศิลปะการต่อสู้ที่เอาชนะความท้าทายทั้งหมดจาก Kung Fu, คาราเต้, เทควันโดและแฟชั่นล่าสุดคิกบ็อกซิ่ง พวกเขาได้ทั้งหมดมาประเทศไทยไม่ใช่แค่ครั้งเดียว แต่หลายครั้งและจากหลาย ๆ สถานที่ในการทดสอบตัวเอง

มวยไทยได้หายไปไม่มีอุทธรณ์ของตนในประเทศไทย โทรทัศน์ต่อสู้อัตราออกอากาศระหว่างโปรแกรมที่นิยมมากที่สุดของอาณาจักร ในจังหวัดหมู่บ้านกลุ่มรอบทีวีมีให้บริการใด ๆ ในการชม ในเมืองที่มีผู้คนหายไปจากท้องถนนในขณะที่ไทยกำลังเฝ้าดูมวยไทย

มวยไทยยังเป็นที่นิยมมากขึ้นนอกประเทศไทย มันมีผู้ที่ชื่นชอบและผู้ปฏิบัติงานในอเมริกา, ออสเตรเลีย, ญี่ปุ่น, ยุโรปเช่นเดียวกับในประเทศอื่น ๆ หลายแห่งทั่วโลก

ประวัติศาสตร์ที่โด่งดังของมวยไทยจะยังคงเป็นที่มันได้รับการยอมรับมากขึ้นและกำไรในสากลนิยม





No comments:

Post a Comment