Saturday 27 October 2012

ทักษะพื้นฐานมวยไทย


ไม่ได้ฝึกหัด, การแข่งขันมวยไทยอาจดูเหมือนผสมผสานของเทคนิคที่มีความซับซ้อนที่จะใช้เวลาหลายปีในการเรียนรู้ ในความเป็นจริงความแตกต่างระหว่างรูปแบบการต่อสู้ของนักรบขั้นสูงมวยไทยและสามเณรส่วนใหญ่เป็นหนึ่งในประสบการณ์ในแหวนที่ไม่ได้เป็นหนึ่งในทักษะพื้นฐาน ทักษะพื้นฐานของมวยไทยเป็นที่ใช้ทั่วทั้งวินัยจากระดับสามเณรที่จะระดับสูง มีสี่ทักษะหลักสู้มวยไทยต้องต้นแบบก่อนที่จะย้ายไปยังเทคนิคขั้นสูง

ทักษะพื้นฐานเจาะ
ทักษะพื้นฐานของเจาะมวยไทยห้อมล้อมสามเทคนิคหลัก: jabs ตะขอและไม้กางเขน ในท่าทางการต่อสู้มวยไทยไทย, ด้านหนึ่งของร่างกายของคุณมากขึ้นกว่าที่อื่น ๆ ไปข้างหน้า; มือด้านนี้เป็นที่ยอมรับว่ามือ "หน้า" กระทุ้งเป็นหมัดตรงจากมือด้านหน้า ก็มักจะใช้กับเหยื่อของฝ่ายตรงข้ามหรือหยุดฝ่ายตรงข้ามจากความก้าวหน้า ตะขอเป็นหมัดช่วงสั้นว่า "ต​​ะขอ" ทั่วร่างกายย้ายจากที่หนึ่งไปยังอีก ทั้งด้านหน้าและมือกลับมีตะขอ ตะขอเป็นหลักเทคนิค "ยัด" ที่นิยมศัตรูระยะใกล้ ข้ามเป็นเทคนิคมือที่มีประสิทธิภาพที่สุด มันมาจากมือกลับและเป็นหมัดตรง ในข้ามนักรบพ่นน้ำหนักหมัดของเขาเข้าไปในการผลิตแรงมากขึ้น

ทักษะการเตะที่พื้นฐาน
ทักษะการเตะที่พื้นฐาน ได้แก่ เตะยืนเตะก้าวและเตะสวิทช์ ชื่อมาจากการเคลื่อนไหวของเท้าก่อนเตะ เตะยืนมาจากพื้นฐานท่าทางยืนของมวยไทย นักรบเตะโดยตรงจากท่าทางนี้ขาหลังมาข้างหน้าเพื่อโจมตีฝ่ายตรงข้ามขา - มักจะประมาณหัวเข่าหรือหน้าแข้ง เตะก้าวสู้ต้องใช้ขั้นตอนเต็มไปข้างหน้าด้วยขาหลังและโยนเตะกับขาที่เดิมในด้านหน้า เทคนิคนี้จะช่วยเตะจากขาใช้น้อยมักจะและมักจะมีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าเตะยืน เตะเปลี่ยนเป็นรุ่นที่เร็วขึ้นจากการเตะก้าวแม้ว่ายากที่จะดึงออก สำหรับเตะนี้สู้ขั้นตอนที่กลับมาพร้อมกับขาหน้าของเขาเตะกับขาหลังเร็วที่สุดเท่าที่ขาหน้าสัมผัสกับพื้นดิน เตะนี้จะน้อยกว่าอย่างเห็นได้ชัดกว่าเตะก้าว แต่แพ็คพลังงานที่น้อยกว่า

ทักษะพื้นฐานเข่า
แม้ว่าหนึ่งในลักษณะที่โดดเด่นมวยไทยเป็นการใช้งานหนักของข้อศอกและหัวเข่า, เทคนิคเหล่านี้มี de-เน้นระดับเริ่มต้นของพวกเขามีแนวโน้มที่จะเป็นอันตรายในการซ้อม แต่เริ่มต้นจะเรียนรู้พื้นฐานของข้อศอกและเข่าเพื่อสร้างพื้นฐานสำหรับเทคนิคขั้นสูง เทคนิคพื้นฐานข้อศอกเป็นหนึ่งมาจากมือด้านหน้าเหมือนตะขอ แต่ด้วยกำปั้นเก็บไว้ใกล้กับด้านล่างเพื่อที่ข้อศอกชนฝ่ายตรงข้ามในระยะใกล้ เข่าพื้นฐานมาจากขาหลังตรงขึ้น หลายครั้งที่นักสู้เพิ่มข้ามไปเทคนิคนี้เข่าเพื่อปรับปรุงช่วงที่โจมตี

ทักษะพื้นฐานรวม
การรวมกันของทักษะไทยมวยไทยเป็นสิ่งที่ทำให้การต่อสู้มวยไทยที่น่าตื่นเต้น นักเรียนใหม่ให้กับงานศิลปะได้เรียนรู้วิธีการผสมเลื่อนขั้นพื้นฐานในการสร้างชุดค่าผสมที่จะพิสูจน์ประสิทธิภาพในการซ้อมและการต่อสู้ที่แท้จริง ที่พบมากที่สุดเทคนิคพื้นฐานเริ่มต้นด้วย jabs และจบลงด้วยความบันเทิง หนึ่งของการผสมขั้นพื้นฐานพบมากที่สุดคือกระทุ้งตามข้ามที่เป็นตัวเองตามด้วยเตะของชนิดใด ๆ

No comments:

Post a Comment